mangxh_top

KIỂM TRA ĐƠN HÀNG NHANH CHÓNG

mangxh_top

GIỎ HÀNG
(0SP)

2017 điểm lại 7 cú lừa ngoạn mục trong skincare khiến bạn tin sái cổ

Tưởng là rành lắm hóa ra chúng ta lại ngây thơ đi tin vào 7 thông tin sai sự thật như thế này đây!

2017-diem-lai-7-cu-lua-ngoan-muc-trong-skincare-khien-ban-tin-sai-co

Được lan truyền từ nhiều năm trước và bởi vì được nhiều người truyền miệng cho nên 7 thông tin này đã trở thành những cú lừa ngoạn mục khiến ai nghe qua cũng đều bị mắc lừa. Cùng nhìn lại 7 cú lừa ngoạn mụn trong giới skincare khiến 2/3 dân số thế giới tin sái cổ và tự check xem mình có nằm trong số những người bị ăn quả lừa nặng như họ không nhé!

TOP 7: MUỐN DƯỠNG DA ĐẸP PHẢI DÙNG SẢN PHẨM HIGH-END

2017-diem-lai-7-cu-lua-ngoan-muc-trong-skincare-khien-ban-tin-sai-co

Không chỉ có hàng tiêu dùng, trong giới skincare vẫn có nhiều bạn vẫn thường quan niệm “tiền nào của đó”, cho nên một khi đã muốn có được làn da mịn màng, khỏe đẹp, các chị các em sẽ không tiếc dành tiền bấm bụng mua về cho mình những sản phẩm chăm sóc da với mức giá “đắt xắc ra miếng” nhưng chưa chắc đã hợp.

Thực tế cho thấy không phải cứ rẻ là dùng không tốt, trong giới skincare vẫn có rất nhiều các thương hiệu drugstore chuyên cung cấp các mặt hàng dưỡng da cực ổn về mặt chất lượng lẫn hình thức bên ngoài, ví dụ như: The Face Shop, Simple, Innisfree, Neutrogena, …

2017-diem-lai-7-cu-lua-ngoan-muc-trong-skincare-khien-ban-tin-sai-co

Mặc khác, nếu bạn muốn có được một làn da khỏe đẹp thì trước hết bạn phải tự xác định trước về các mục như:

Thứ nhất, mục đích dưỡng của bạn trước nhất là gì? Trị mụn, trắng da, se khít lỗ chân lông, giảm thâm, lành sẹo, … thì hãy ưu tiên chọn các sản phẩm đó để dưỡng trước.

Thứ hai, phải soi da để biết bản thân bạn đang sở hữu tạng da loại nào, có dị ứng với thành phần nào không, sau đấy thì căn cứ vào kết quả để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Thực tế, hiệu quả của các sản phẩm dưỡng da không phải nằm ở giá tiền mà đích xác là nằm ở khả năng thích ứng, hợp với thể trạng của bạn hay không mà thôi!

TOP 6: LOẠI DA LÀ YẾU TỐ BẤT BIẾN KHÔNG THAY ĐỔI

2017-diem-lai-7-cu-lua-ngoan-muc-trong-skincare-khien-ban-tin-sai-co

Cũng như một vài yếu tố tự nhiên khác, da của chúng ta cũng có thể biến đổi chứ không định hình vĩnh viễn. Thời tiết, môi trường, stress, bệnh lý, hoocmon chính là những yếu tố có thể khiến da bạn trở nên thay đổi không ngừng nghĩ. Và hầu hết những ai đã trải qua một thời kỳ dậy thì thành công thì chắc chắn sẽ không quên điều này.

Do vậy, chỉ có soi da định kỳ mới có thể khiến bạn biết chắc tình trạng của bản thân qua đó có thể dễ dàng tìm ra chân ái, tạo ra một chu trình dưỡng da hoàn toàn phù hợp, an toàn và hiệu quả.

TOP 5: DƯỠNG DA CÀNG NHIỀU DA CÀNG NHANH ĐẸP

2017-diem-lai-7-cu-lua-ngoan-muc-trong-skincare-khien-ban-tin-sai-co

Hầu hết mọi người đều muốn nhanh đẹp sau khi chăm sóc da nhưng đều nghĩ rằng dưỡng càng nhiều sẽ càng có hiệu quả. Nhưng thực tế, quan điểm này lại sai hoàn toàn, thật ra bí quyết mấu chốt để chăm sóc da thành công chính là phải vừa và đủ. Nghĩa là bạn phải xác định chính xác da mình đang cần điều gì nhất và làm sao để đáp ứng đủ cho nhu cầu đó là được.

Bạn có biết vì sao hầu hết da phụ nữ Nhật đều rất mịn và sáng khỏe như gốm sứ? Bí quyết chính là: trong một tháng bạn sẽ có khoảng 1 – 2 ngày để da nghỉ ngơi, không trang điểm, không skincare, không làm sạch chỉ để cho chúng làm một công việc duy nhất là “thở”.

Bạn nên biết rằng bên cạnh các bước chăm sóc da cơ bản như làm sạch, đặc trị, dưỡng ẩm thì các phương pháp skincare đa lớp vốn dĩ không cần thiết nếu da bạn không có nhu cầu. Hãy xác định mục đích chính xác và tự thiết kế cho mình một menu riêng biệt không bắt chước một ai khác cả.

TOP 4: THÀNH PHẦN THIÊN NHIÊN TỐT HƠN HÓA HỌC

2017-diem-lai-7-cu-lua-ngoan-muc-trong-skincare-khien-ban-tin-sai-co

Hầu hết người Việt Nam đều tin rằng các sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần thiên nhiên sẽ tốt và an toàn hơn hóa học. Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu xác nhận thì điều này không đúng lắm. Thực tế cho thấy các sản phẩm có thành phần thiên nhiên sẽ có tác dụng siêu chậm rãi và hiệu  quả thay đổi cũng rất khó nhận thấy.

Và cũng như bao thành phần hóa học khác, các nguyên liệu, chiết xuất tự nhiên vẫn có các nhóm dễ gây kích ứng, điển hình là quế – đây là một trong những loại sau khi áp dụng có thể tạo ra cảm giác nóng rát khó chịu trên bề mặt da. Hoặc một số người có xu hướng bị dị ứng với trà xanh nên khi sử dụng các sản phẩm skincare thành phần có chứa green tea, da sẽ lập tức chuyển đỏ hoặc mẩn ngứa.  

Do vậy, dù thành phần là hóa chất hay tự nhiên thì chất lượng cũng chẳng phụ thuộc về điều này. Mà cái chính hiệu quả của một sản phẩm skincare sẽ phụ thuộc vào thể trạng và danh sách blacklist những yếu tố bị dị ứng của bạn mà thôi!

TOP 3: TRANG ĐIỂM NHIỀU LÀ NGUYÊN NHÂN HÀNG ĐẦU GÂY MỤN

2017-diem-lai-7-cu-lua-ngoan-muc-trong-skincare-khien-ban-tin-sai-co

Luôn nằm trong danh sách những kẻ tội đồ, mặc dù có thể mang lại sức mạnh để thay đổi diện mạo và làm đẹp cho mọi cô gái. Tuy nhiên, trang điểm vẫn được xem là nguyên nhân hàng đầu gây mụn. Mặc dù đúng rằng các lớp trang điểm có thể gây bít lỗ chân lông thật nhưng nó chưa phải là những yếu tố có thể biến da bạn đang lành lặn trở nên lòi lõm nhấp nhô trong một buổi tối.

Thực tế, nguyên nhân hàng đầu gây nên lỗi lầm này chính là do khâu làm sạch da hậu trang điểm. Nếu bạn quên tẩy trang, nước hoa hồng và lotion sau khi makeup thì chắc chắn các lớp mỹ phẩm còn lại cộng thêm da chết, bã nhờn, bụi bẩn chắc chắn sẽ khiến các lỗ chân lông của bạn có thêm vài người bạn bên cạnh, từ đó tạo nơi sinh sống của vi khuẩn và hình thành mụn là đương nhiên.

Do vậy, hãy ngưng đổ thừa lỗi của trang điểm mà thay vào đó hãy đầu tư cho mình một sản phẩm làm sạch hiệu quả để da mặt của mình rạng rỡ bất chấp thói quen sống ảo, mê lộng lẫy mỗi ngày nhá!

TOP 2: UỐNG NƯỚC NHIỀU DA SẼ ĐẸP HƠN

2017-diem-lai-7-cu-lua-ngoan-muc-trong-skincare-khien-ban-tin-sai-co

Uống nước nhiều da sẽ đẹp chính là một trong những câu nói truyền miệng được nhiều người áp dụng khi khuyên một ai đó muốn bắt đầu dưỡng da. Nhưng, sự thật uống nước nhiều chưa hẳn tốt, uống đủ 5 – 6 ly nước lọc xen kẻ với nước trái cây mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ thôi không khô cằn, thiếu chất và èo uột.  Còn nếu bạn muốn da đẹp thì điều bắt buộc là phải cấp nước từ trong ra ngoài, trong uống nước, ngoài dùng mặt nạ và kem dưỡng ẩm.

Tùy vào loại da và tình trạng xơ xác của bản thân, bạn hãy chọn những sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp, mặt nạ ngủ cũng là một trong những phương pháp phục hồi và tái sinh làn da cấp tốc ổn định nhất.

TOP 1: SON CHỨA CHÌ SẼ LÀM THÂM MÔI

2017-diem-lai-7-cu-lua-ngoan-muc-trong-skincare-khien-ban-tin-sai-co

Và cú lừa ngoạn mục nhất tồn tại được đến năm 2017 này chính là “son chứa chì sẽ làm thâm môi” và đây chính là một trong số những trò lố hay được nhiều người tung hê và truyền tụng. Một phiên bản khác của nghi án son chứa chì chính là dùng vàng để thử tại nhà, nếu vàng đổi màu thì chúng ta phải kỳ thị và tẩy chay dòng son này ngay.

Nhưng thực tế, không ai trong chúng ta có thể biết chính xác hoạt chất nào trong vàng đang phản ứng với chì trong son, bởi bạn biết đấy không phải miếng vàng nào của bạn cũng có 100% nguyên chất. Chưa kể đến vấn đề nếu thử độ chì dễ đến vậy, thế giới sẽ không cần những nhà thẩm định mỹ phẩm nữa, đúng không?

Thực tế, nguyên nhân bị thâm môi có rất nhiều và nhiễm chì trong son cũng có nhưng phải là hàm lượng cực cao hoặc cực đậm đặc. Bạn có thể bị thâm môi do thao tác son quá thô bạo không biết thương hoa tiếc ngọc là gì, này thì bặm môi dữ tợn, này thì tẩy trang chà xát đến rát da môi, này thì gỡ da chết bằng tay, hay dùng son lì mà quên dưỡng ẩm. Chưa kể ra trời nắng nóng mà không đeo khẩu trang làm các tia UV thi nhau dán đều lên môi mỏ. Đã vậy, cách làm môi “tắt thở” tím tái bằng cách dặm đi dặm lại, chồng cả tá lớp son lên môi thì môi không thâm mới là chuyện lạ đó các cô gái.

Do vậy, gì thì gì hãy sáng suốt trong việc tiếp nhận các thông tin coi chừng rơi vào các cú lừa ngoạn mục như trên để đến khi biết sự thật thì ngượng ngùng vô đối.

Sưu tầm!

       

Viết bình luận